Chi tiết tin

A+ | A | A-

Huyện Phước Sơn tổ chức tập huấn Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” gọi tắt là (OCOP) năm 2022

Người đăng: Admin Ocop Ngày đăng: 8:22 | 22/04 Lượt xem: 349

Ngày 21/4/2022, huyện Phước Sơn tổ chức tập huấn Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” gọi tắt là (OCOP) năm 2022. Dự lớp tập huấn có đại diện các phòng, ban chức năng của các huyện, lãnh đạo UBND các xã thị trấn, Cán bộ phụ trách Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm OCOP của xã, thị trấn, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, khối phố trên địa bàn huyện, báo cáo viên là cán bộ phụ trách Chương trình OCOP của Chi cục Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Nam.

              

         Quang cảnh lớp tập huấn

            Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Trọng tâm là sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị. Đến nay, toàn huyện Phước Sơn đã có 09 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 03 sao cấp tỉnh. Tại buổi tập huấn báo cáo viên đã làm rõ Chươmg trình OCOP là gì?vì sao phải làm OCOP? Và làm OCOP như thế nào?  một số nội dung để địa phương vận dụng có hiệu quả vào việc thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, các nội dung Định hướng chương trình OCOP tỉnh Quảng  Nam giai đoạn 2021-2025. Từ đó xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo việc làm, tăng thu nhập và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

 

                         

            Chương trình tập huấn "Mỗi xã 1 sản phẩm" năm 2022 nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ, tư vấn trực tiếp cho các tổ chức kinh tế tham gia chương trình OCOP. Thông qua đó, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống, sản phẩm dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn (đạt sao) có khả năng cạnh tranh trên thị trường; lựa chọn sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng phát triển thành hàng hóa, từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện và phát triển cho sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế nông thôn trên địa bàn toàn huyện. Tại buổi tập huấn báo cáo viên cũng thông tin đến đại biểu một số nội dung về các cơ chế chính sách phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh như: Kinh tế vườn, kinh tê trang trại; Hỗ trợ phát  triển liên kết sản xuất; Hỗ trợ phát triển hợp tác xã…

Tác giả: Võ Hưng

Nguồn tin: Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: