Chi tiết tin

A+ | A | A-

Sản phẩm OCOP với Hội Làng Lộc Yên

Người đăng: Admin Ocop Ngày đăng: 8:00 | 28/03 Lượt xem: 186

             Làng cổ Lộc Yên  thuộc xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước , tỉnh Quảng Nam – nơi đây chứa đựng một không gian văn hóa, kiến trúc nghệ thuật độc đáo của xứ Quảng. Tháng 9/2019, Lộc Yên được xếp hạng Di tích quốc gia và là một trọng bốn làng cổ đẹp nhất Việt Nam. Và vào ngày 24/3/2023 đến 26/3/2023, huyện Tiên Phước đã tổ chức Chương trình “Hội làng Lộc Yên lần thứ 2 năm 2023” với chủ đề “Về xứ tiên nghe câu chuyện trăm năm” nhằm quảng bá, giới thiệu Làng cổ Lộc Yên đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Chương trình đã thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đổ về.

           Trong khuôn khổ chương trình, sản phẩm OCOP của huyện Tiên Phước được trưng bày, bày bán tại Khu trưng bày sản phẩm khởi nghiệp công nghiệp nông thôn, OCOP huyện và tại các gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ảnh: Khu trưng bày sản phẩm khởi nghiệp công nghiệp nông thôn, OCOP huyện

            Từ năm 2018 đến nay, Tiên Phước là huyện đứng tốp đầu của cả tỉnh với 36 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận đạt từ 03-04 sao của 29 chủ thể (24 chủ thể là HTX và THT, 05 chủ thể là Công ty); trong đó có 21 sản phẩm đạt 03 sao và 15 sản phẩm đạt 04 sao. Sản phẩm OCOP của huyện đa dạng và có nhiều điểm nổi bậc so với các địa phương khác trong tỉnh.

Ảnh: Các gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tiên Phước

Các du khách rất thích thú khi được nghe giới thiệu, tìm hiểu thông qua câu chuyện về các sản phẩm đặc trưng từ địa phương.

                           Ảnh: Chủ thể tư vấn sản phẩm OCOP đến du khách

        Đến với Hội Làng Lộc Yên, là cơ hội, là thách thức để huyện Tiên Phước, các chủ thể OCOP tiếp tục đầu tư, xây dựng hình ảnh, chất lượng sản phẩm để củng cố lòng tin người tiêu dùng và đặc biệt không ngừng khơi dậy những bản sắc, đặc sắc và các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Tác giả: Nguyên Phạm

Nguồn tin: Chi cục PTNT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: