Chi tiết tin

A+ | A | A-

Đoàn công tác của tỉnh làm việcHướng dẫn hoàn thiện hồ sơ đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023 tại Thành phố Hội An

Người đăng: Admin Ocop Ngày đăng: 14:53 | 20/07 Lượt xem: 154

Ngày 13/7, đoàn công tác liên ngành của tỉnh làm việc với thành phố Hội An về triển khai chương trình OCOP năm 2023, hướng dẫn chủ thể hoàn thiện hồ sơ đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023. Dự buổi làm việc có Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, đại diện các phòng ban liên quan của thành phố. Về phía tỉnh có Ông Trần Văn Noa - Chi Cục trưởng Chi Cục Phát triển nông thôn tỉnh, đại diện các Sở ngành liên quan của tỉnh.

   

    Đoàn công tác liên ngành làm việc với Thành phố Hội An về hướng dẫn, hỗ trợ chủ thể hoàn thiện hồ sơ tham gia chương trình OCOP năm 2023. 

        Triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Nam năm 2023, thành phố Hội An đã tập trung chỉ đạo các phòng ban liên quan và UBND xã, phường có chủ thể triển khai nội dung theo chu trình OCOP. Đồng thời định hướng, hướng dẫn các xã/thị trấn xây dựng dự án liên kết theo chuỗi giá trị và theo hướng khai thác thế mạnh sản phẩm địa phương, phát triển các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp nhằm phát triển vùng nguyên liệu cho sản phẩm OCOP.

        Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký tham gia mới và công nhận lại các sản phẩm đã hết thời hạn. Đồng thời, hướng dẫn các nội dung còn thiếu, hạn chế cần khắc phục đối với các chủ thể có sản phẩm tham gia. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Noa - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh đề nghị địa phương cùng các chủ thể quyết tâm hoàn thành các tiêu chí theo yêu cầu để thực hiện hiệu quả chương trình OCOP tại địa phương trong năm 2023.

          Ông Trần Văn Noa mong muốn địa phương tích cực hỗ trợ chủ thể trong việc tư vấn, hoàn thiện các nội dung liên quan trong hồ sơ đăng ký tham gia mới và công nhận lại sản phẩm OCOP. Đồng thời tranh thủ các sự kiện lớn của tỉnh trong thời gian tới như Techfest Quảng Nam 2023, Liên hoan ẩm thực quốc tế,… để quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

         Đoàn công tác đến tư vấn kiểm tra một số cơ sở có sản phẩm đăng ký tham hgia Chương trình OCOP năm 2023

Trong sáng nay, đoàn đến kiểm tra các cơ sở có sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2023. Các thành viên trong đoàn đã tư vấn, hướng dẫn chủ thể hoàn thiện điều kiện cần thiết đối với sản phẩm tham gia chương trình.

Tác giả: Võ Hưng- Chi cục Phát triển nông thôn

Nguồn tin: Sở NN&PTNT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: