Logo bao quát được hết ý nghĩa của chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Nam, được thiết kế dựa trên 3 màu sắc chủ đạo là đỏ, xanh, cam. OCOP là tên của chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Cánh sóng bên dưới tạo nên sự cách điệu, kết hợp bên dưới chữ O tạo thành chữ Q (viết tắt của chữ Quảng) và chữ P (Product) ý nghĩa là sản phẩm xứ Quảng. Bên dưới là dòng chữ tiếng Việt: Mỗi xã một sản phẩm Quảng Nam, Việt Nam. Dòng chữ tiếng Anh: One Commune One Product Quang Nam, Việt Nam. Hình ảnh Logo Quảng Nam là Chùa Cầu và tháp Mỹ Sơn được nằm trong chữ O khẳng định các sản phẩm thuộc sở hữu của tỉnh Quảng Nam.
Theo đó, UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành lập hồ sơ, thủ tục theo quy định để đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ cấp quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu OCOP tỉnh Quảng Nam. Sau khi nhãn hiệu OCOP tỉnh Quảng Nam được Cục Sở hữu trí tuệ cấp quyền sở hữu trí tuệ, UBND tỉnh sẽ ban hành quy định quản lý, sử dụng nhãn hiệu.
Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện. Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, ban hành khung pháp lý và chính sách để thực hiện; định hướng quy hoạch các vùng sản xuất hàng hóa, dịch vụ; quản lý và giám sát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; hỗ trợ các khâu đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tín dụng.