Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tập huấn chương trình OCOP cho gần 300 người

Người đăng: BCVT Phòng Ngày đăng: 9:17 | 25/12 Lượt xem: 429

Theo kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 794/QĐ-UBND (ngày 24.3.2020), năm nay toàn tỉnh có tổng cộng 142 sản phẩm đăng ký tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP. Tuy nhiên, qua rà soát, hiện chỉ còn 135 sản phẩm đủ điều kiện thực hiện chương trình này trong năm 2020.

Nhằm triển khai hiệu quả chương trình OCOP, từ đầu năm 2020 đến nay Chi cục Phát triển nông thôn đã tổ chức 2 lớp tập huấn cho gần 300 người là cán bộ chuyên trách OCOP các cấp và chủ thể tham gia. Nội dung chính của các khóa tập huấn là hướng dẫn xây dựng, triển khai phương án kinh doanh, dự án sản xuất - kinh doanh; phương thức phát triển sản phẩm; phổ biến quy định của Nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm; các quy định về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất đối với sản phẩm là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng; đăng ký và xây dựng thương hiệu; ghi nhãn hàng hóa; truy xuất nguồn gốc sản phẩm; xây dựng tiêu chuẩn cơ sở; quản lý chất lượng sản phẩm; bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất; quy định về đánh giá và phân hạng sản phẩm...

Tỉnh cũng thành lập đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể trong nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm; hoàn thiện hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm.

TH

Tác giả: Báo Quảng Nam

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: