|
Tương ớt Daichi cùng thành viên sáng lập Nguyễn Thị Hồng Hạnh.
|
Daichi Foods - với dòng sản phẩm chủ lực là tương ớt đã được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao của Quảng Nam năm 2018.
Lọ tương ớt với các lớp màu đỏ cam của dầu phụng, hạt mè xay được nấu cùng với tỏi, gừng và đỏ tươi của ớt xay nhuyễn, đựng trong một lọ thủy tinh đóng chân không, nắp có gờ bật, dễ dàng hút mắt bà nội trợ. Nguyễn Thị Hồng Hạnh - một trong những thành viên sáng lập Công ty TNHH Daichi Foods, với slogan khi bắt đầu khởi nghiệp “Đượm tình vị Quảng”, cho biết: “Tương ớt Daichi sử dụng những nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và đều xuất xứ từ đất Quảng quê mình. Ớt từ vùng hoa màu Điện Bàn, Đại Lộc được công ty thu mua, dầu phụng từ những vùng quê ven Hội An, Duy Xuyên. Đặt ra tiêu chí sản phẩm không chỉ có hương vị thu hút mà còn phải đảm bảo các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, bao bì thân thiện môi trường, tương ớt Daichi đang từng ngày được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn”.
Việc sử dụng chai lọ thủy tinh có nắp thiếc để chứa sản phẩm đến túi gói bằng giấy dành cho khách hàng, theo những người sáng lập, dù giá thành sẽ đội lên cao hơn, nhưng sản phẩm vì thế cũng được chuộng hơn. Tương ớt Daichi dễ dàng được nhận diện vì có logo thương hiệu, mã truy xuất nguồn gốc cũng như các thành phần nguyên liệu... Ngoài ra, việc loại bỏ được hoàn toàn hạt ớt, kết hợp với nguyên liệu mè, dầu đậu phụng tạo nên mùi thơm hấp dẫn cho một sản phẩm gia vị. Điều đặc biệt là mặc dù không sử dụng chất phụ gia bảo quản nhưng sản phẩm tương ớt có hạn sử dụng tới 6 tháng, đạt những tiêu chí khắt khe về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính những yếu tố trên giúp sản phẩm tương ớt của cửa hàng Daichi Foods được TP.Hội An lựa chọn trong chương trình OCOP. Một sản phẩm phụ trợ được đầu tư theo hướng chuyên sâu, đã dần dần tiến vào các thị trường rộng lớn...
Tương ớt Hội An đã “định vị” được chất lượng của mình với giới ẩm thực từ lâu đời, tuy nhiên, sản phẩm này hầu như mới chỉ dừng lại ở phạm vi “truyền tai”, chưa thực sự có những chiến dịch phát triển ngõ hầu mở rộng thị trường. Những người trẻ của Daichi Foods đang thực hiện tham vọng đưa đặc sản đi xa hơn bằng cách kinh doanh trực tuyến thông qua các kênh mạng xã hội cũng như các ứng dụng mua sắm như Tiki, Lazada, Shopee... Mỗi tháng có khoảng gần 400 lọ tương ớt Daichi được bán ra thị trường.
Hiện nay, tương ớt Daichi đang được kinh doanh tại “Cửa hàng đặc sản Hội An” (đường Cao Hồng Lãnh, TP.Hội An). Daichi Foods còn có các loại bánh truyền thống của Hội An, cũng như những sản phẩm lưu niệm truyền thống từ các làng nghề, đều được bày biện bắt mắt...