Chi tiết tin

A+ | A | A-

Trứng gà Văn Học- được UBND tỉnh đánh giá sản phẩm OCOP chất lượng rất cao

Người đăng: BCVT Phòng Ngày đăng: 9:03 | 25/12 Lượt xem: 1129

“Trứng gà Văn Học” giờ đây đã trở thành một trong những thương hiệu thực phẩm sạch được siêu thị Co.opMart Tam Kỳ tiêu thụ, chủ nhân của thương hiệu này là anh Nguyễn Văn Học ở thôn Phước An, xã Tam An (Phú Ninh). Đây cũnglà một trong những sản phẩm sạch đã khẳng định vị trí của mình.


Trứng gà Văn Học- Phú Ninh. 
Sinh ra và lớn lên tại làng quê nghèo Phước An, nơi mà người dân chỉ biết trông chờ vào những mảnh ruộng khổ cằn. Quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, ấy vậy nhưng cái nghèo vẫn quay quắt bám lấy họ. Thu nhập bấp bênh, đời sống khó khăn, đã thôi thúc anh Nguyễn Văn Học ở thôn Phước An, xã Tam An (Phú Ninh)bắt đây gầy dựng thương hiệu trứng gà Văn Học từ năm 1998, anh dồn tất cả vốn liếng của gia đình để làm chuồng trại. Ban đầu anh bắt đầu nuôi 500 con gà đẻ trứng giống Hyline. Năm 2004, anh Học mạnh dạn lập dự án xây dựng trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng và được chính quyền các cấp ủng hộ xây dựng trang trại với diện tích 8.160m2 tại thôn Phước An. Ban đầu, anh nuôi 1.500 con gà đẻ, doanh thu hàng năm chỉ 15 triệu đồng và tiếp tục chọn hướng đi lấy ngắn nuôi dài để phát triển, tăng quy mô đàn gà. Năm 2006, là mốc son để thương hiệu “trứng gà Văn Học” được người tiêu dùng biết đến, khi đó, siêu thị Co.op Mart Tam Kỳ hình thành và chủ động đi tìm nguồn nông sản sẵn có tại các địa phương lân cận. Lúc ấy, trang trại của Văn Học thường xuyên có hơn 5.000 gà đẻ, lớn nhất khu vực Tam Kỳ - Phú Ninh nên được nhiều khách hàng đặt mua trứng gà. Qua đó, anh cũng đã tự mình nghiên cứu cách chăn nuôi gà đẻ trứng đúng kỹ thuật và phòng ngừa dịch cúm do thời tiết thay đổi bằng nhiều phương pháp nghiên cứu tạo nhiều hiệu quả đàn gà đem lại tương đối cao. Năm 2007, trang trại đã đáp ứng đủ các điều kiện yêu cầu của Co.opMart Tam Kỳ và “trứng gà Văn Học” được bày bán tại siêu thị và doanh thu bán trứng cho siêu thị đạt khoảng 400 triệu đồng/năm. 

Ông Nguyễn Văn Học - chủ cơ sở sản xuất kinh doanh thương hiệu trứng gà Văn Học cho biết, “cơ sở của ông xây dựng trang trại khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn về nhiệt độ, môi trường, quạt gió và sử dụng công nghệ tự động cho ăn, dọn phân... để mở rộng quy mô chăn nuôi lên 20 nghìn con gà. Chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu để tạo dựng và phát triển thương hiệu lâu dài, bền vững. Có lẽ nhờ vậy nên trứng gà của trang trại chúng tôi lâu nay được người tiêu dùng tin tưởng”. 

Năm 2018, trứng gà Văn Học được xếp hạng ba sao chương trình OCOP cấp tỉnh. Từ chất lượng sản phẩm, quy mô sản xuất cho đến việc đầu tư, chăm chuốt cho bao bì sản phẩm, các phương án kinh doanh, xây dựng thương hiệu đều được cơ sở này chuẩn bị bài bản. Chưa kể, các quy định về môi trường chăn nuôi, tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm đều được cơ sở này tuân thủ. Năm 2019 này, HTX tiếp tục tham gia chương trình OCOP của huyện Phú Ninh với nhiều mục tiêu mới cao hơn

Ông Mai Đình Lợi - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh đã đánh giá rất tốt về sản phẩm trứng gà Văn Học. Qua đó, Ông nhận định “Trứng gà Văn Học được sản xuất theo các tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình chăn nuôi cũng như cách mà hộ kinh doanh này xây dựng thương hiệu sản phẩm của mình”.

Hiện nay, để đa dạng hóa sản phẩm, chủ hộ sản xuất Nguyễn Văn Học đang tiếp tục tìm cách nghiên cứu mô hình chăn nuôi gà ác ở miền Nam để thử nghiệm tại trang trại mình./.

Tác giả: Nam Phương

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: