Chi tiết tin

A+ | A | A-

Sản phẩm OCOP Quảng Nam: Lan tỏa và hiệu quả

Người đăng: BCVT Phòng Ngày đăng: 19:46 | 26/12 Lượt xem: 1212

Là một trong những địa phương luôn đi đầu xây dựng triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay các sản phẩm OCOP thương hiệu của tỉnh Quảng Nam đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng, cũng như du khách gần xa.


Ảnh minh hoạ. 

Trong thời gian, tỉnh Quảng Nam đã huy động được trên hàng trăm tỷ đồng để phát triển sản xuất thuộc Chương trình OCOP, mang lại hiệu quả rõ rệt: Tạo việc làm mới, tăng thu nhập, phát triển sản xuất bền vững; thay đổi tập quán sản xuất lạc hậu, hướng người dân vào thị trường với sự chủ động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng. Nhiều sản phẩm phát triển dựa trên hoạt động sản xuất sẵn có, phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương.

Hiện nay, Sản phẩm OCOP đang dần trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của du khách khi tới du lịch tại Quảng Nam… Điều này thể hiện qua các sự kiện xúc tiến thương mại về sản phẩm OCOP tại địa phương, như: Hội chợ OCOP Quảng Nam thu hút hơn hàng nghìn lượt người đến hội chợ; tổng doanh thu bán hàng đạt doanh thu rất cao. 

Bên cạnh đó, Thành phố Hội An là điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu của Quảng Nam. Theo đó, để đưa sản phẩm OCOP gần hơn với du lịch, tỉnh Quảng Nam đã triển khai và làm việc trực tiếp với địa phương về đầu tư phát triển sản phẩm địa phương phục vụ khách du lịch. Qua đó, Sở Công Thương cũng chủ động hỗ trợ DN, HTX, hộ dân sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm với các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ DN mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm; đa dạng hóa các hình thức kết nối tiêu thụ, phát triển thị trường thông qua hướng dẫn, hỗ trợ DN, HTX, cơ sở sản xuất ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động phát triển kinh doanh như: Bán hàng qua sàn thương mại điện tử, quảng bá giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ qua internet; mời DN, hãng lữ hành tới tham gia hội chợ OCOP. Các hoạt động này đã góp phần đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu của tỉnh Quảng Nam có sự gắn kết chặt chẽ và trở thành sản phẩm du lịch nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng.

Để các sản phẩm OCOP tiếp tục lan tỏa ra nhiều thị trường, phục vụ khách du lịch, tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới sẽ tiến hành thực hiện công tác quản lý đối với sản phẩm OCOP đã đạt từ 3 sao trở lên; các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp với các tập đoàn, công ty lữ hành lớn, hãng hàng không, truyền thông... tăng cường thông tin, tuyên truyền về sản phẩm đặc sản các vùng, miền vào chương trình quảng bá du lịch nhằm liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, thực hiện công tác marketing tổng thể.

Điều đặc biệt nhất, Chương trình OCOP ở Quảng Nam đã và đang ngày càng khẳng định được thương hiệu và trở thành nét riêng, góp phần tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp theo hướng phát triển sản xuất tập trung, gia tăng giá trị sản phẩm, phục vụ phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam .

Tác giả: Nam Phương

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: